>>
Flora Việt Nam Mô hình trồng hoa lan công nghệ cao ở Hà Nội21/10/2016 09:04:35


Nói đến mô hình trồng hoa lan tại Hà Nội, người chơi hoa không thể không nhắc đến vườn trồng hoa lan công nghệ cao của HTX Đan Hoài - Flora Việt Nam (Đan Phượng, Hà Nội). Trong những năm gần đây, với tốc độ đô thị hóa nhanh, diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp, nên việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị đất canh tác có ý nghĩa quan trọng. Để giải quyết vấn đề đó từ khi mới đầu tư, HTX Đan Hoài đã mạnh dạn chọn cây hoa lan là cây chủ lực trong chiến lược sản xuất, hiện diện tích trồng hoa của HTX Đan Hoài - Flora Việt Nam đã lên tới 8ha, sản xuất chủ yếu các loại hoa cao cấp như lily, lan trong đó hoa lan là cây chủ lực.
       Chị Hường chủ nhiệm HTX cho biết Hoa lan vốn rất khó tính nên việc trồng và chăm sóc khá tỉ mỉ, phải là người yêu và có niềm đam mê với hoa lan mới có thể trồng được. Chính vì vậy để đáp ứng điều kiện sản xuất hoa lan, Hợp tác xã đã đầu tư các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại như nhà nhân giống nuôi cấy mô, nhà lưới sản xuất điều khiển nhiệt độ tự động qua hệ thống cảm ứng nhiệt máy tính và hệ thống tười nước giữ ẩm tự động, đồng thời các công nhân sản xuất đều có kinh nghiệm trồng hoa và được các chuyên gia nước ngoài tập huấn, chính vì vậy mà sản phẩm hoa được tạo ra tại đây có màu sắc, hương thơm và độ bền khác biệt so với các nơi khác. Hiện nay, sản phẩm hoa công nghệ cao của HTX được tiêu thụ chủ yếu cho các tỉnh thành phía Bắc, một phần được xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Flora Việt Nam cũng là thành viên của tập đoàn Flora quốc tế nổi tiếng thế giới chuyên sản xuất các loại hoa. Hàng năm đơn vị cung cấp cho thị trường hàng triệu cành lan Hồ điệp, lan vũ nữ, địa lan và hàng chục vạn cành hoa ly, hoa loa kèn; giải quyết việc làm cho 100 lao động thường xuyên và khoảng gần 100 lao động thời vụ.
Chị Hường cho biết thêm để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật phong phú và đa dạng với yêu cầu ngày càng cao của người chơi hoa, đơn vị hướng tiếp tục mở rộng qui mô sản xuất, tăng sản lượng, nâng cao chất lượng hoa và đẩy mạnh xuất khẩu hoa ra thị trường quốc tế./.

HTX Đan Hoài - Flora Việt Nam
Văn phòng giao dich: 236 - Âu cơ - Tây Hồ – Hà Nội
Cơ sở sản xuất: TT Phùng - Đan Phượng -  Hà Nội
Tell: 0466737020 Fax: 04 3876 0352
Hotline: 0903 433 624 - 0983 847 765
Facebook : https://www.facebook.com/FloraVietnam
Email:  Floravietnam.htxdh@gmail.com
Website: http://floravietnam.vn/

 12:11 - 08/09/2015
Nguồn: http://xttmnongnghiephanoi.vn
Hồng Huệ